Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp và sự hiếu khách của Hà Nội, thành phố vì hòa bình, đã trở thành tiêu điểm của truyền thông thế giới.
Những món ăn truyền thống nức tiếng của Việt Nam như: phở, bún chả, bún thang đã làm say lòng hàng nghìn phóng viên quốc tế. Dọc các tuyến phố cổ, một số phóng viên tác nghiệp ngay tại các quán ăn, vừa trải nghiệm vừa ghi hình.
Trong 3 ngày qua, những người thợ pha cà phê giỏi nhất ở quán Cà phê Giảng đã phục vụ khoảng 3.000 ly cà phê trứng tại Trung tâm Báo chí. Hiệu ứng của Hội nghị Thượng đỉnh cũng khiến quán cà phê nhỏ lâu đời này mỗi ngày tiếp thêm nhiều đoàn khách du lịch tò mò về thức uống được chọn để chiêu đãi trong sự kiện đặc biệt được cả thế giới quan tâm. Không chỉ cà phê trứng, hàng nghìn bát bún thang, phở, bún chả cùng hàng chục món ăn đặc sắc khác đã tạo nên ấn tượng tuyệt vời về ẩm thực Việt trong mắt các phóng viên quốc tế đến Hà Nội trong dịp này.
Thông qua những sự kiện tiêu điểm thu hút sự quan tâm của cả thế giới như Hội nghị Thượng đỉnh lần này, ẩm thực Việt đang chứng tỏ sức mạnh của nó trong vai trò là kênh ngoại giao văn hóa hiệu quả mà chúng ta không thể bỏ qua trong chiến lược quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!