Ấn tượng Festival lúa gạo Việt Nam 2011

Quốc Minh-Thứ tư, ngày 09/11/2011 11:00 GMT+7

Tối 8/11, Festival lúa gạo Việt Nam lần 2 năm 2011 đã chính thức bắt đầu với lễ khai mạc rất ấn tượng tại sân khấu nổi tại Trung tâm văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc (Ảnh: Báo Sóc Trăng).

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước qua các thời kì.

Với chủ đề “Vinh danh hạt ngọc Việt - Môi trường xanh cho cánh đồng vàng”, lễ khai mạc Festival đã được tổ chức công phu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp và hoành tráng, mở đầu cho ngày hội tôn vinh hạt gạo Việt Nam. Festival lần này tại tỉnh Sóc Trăng là một sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, và du lịch nhằm quảng bá thương hiệu lúa gạo của Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Xuyên suốt 4 ngày diễn ra Festival là một tổng thể các hoạt động gồm sân khấu lễ hội, triển lãm, hội thảo khoa học... Đáng chú ý có phần Hội chợ - Triển lãm với gần 900 doanh nghiệp tham gia và phần Hội thảo với nội dung xoay quanh những điều cần thiết để nền nông nghiệp Việt Nam phát triển ổn định, bền vững và hiện đại.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói: "Những thành quả lao động của nông dân, trí thức và các doanh nhân kinh doanh lúa gạo sẽ được ghi nhận, tôn vinh và chắc chắc sẽ tạo sự đồng lòng xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. Chúng ta quyết tâm tìm ra các giải pháp hợp lý về việc đầu tư đầy đủ cho người trồng lúa những kiến thức khoa học kỹ thuật, vốn, giống chất lượng được nuôi trồng trong môi trường sản xuất bền vững, đồng thời có mối liên kết chặt chẽ giữa 4 nhà".
Đến dự lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh khẳng định tầm quan trọng của hạt gạo đối với nhu cầu lương thực của thế giới, đồng thời biểu dương những đóng góp to lớn của ngành lúa gạo Việt Nam, đặc biệt là sự cần cù sáng tạo của người nông dân chân lấm tay bùn.
Phó Thủ tướng hoan nghênh việc Sóc Trăng đăng cai tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam và nhân dịp này cũng đề nghị các ngành, các cấp có biện pháp tập trung phát triển lúa gạo, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.
"Tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, bà con nông dân, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị… cùng nhau khắc phục những hạn chế, yếu kém, phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế để sản xuất lúa gạo tiếp tục phát triển và bền vững. Tôi tin rằng, Festival lúa gạo lần thứ 2 là hoạt động thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ thiết thực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp Việt Nam", Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.
Hơn 3.000 khán giả đã đổ về thành phố Sóc Trăng để xem lễ khai mạc. Các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, đậm chất Việt Nam, được dàn dựng công phu với gần 300 diễn viên tham gia biểu diễn đã thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho người xem, từ đó gợi mở nhiều suy nghĩ.
Từ nay đến ngày 11/11, có rất nhiều hoạt động diễn ra tại Festival như hội thi, triển lãm, đêm hội hoa đăng… Đặc biệt, Festival lúa gạo Việt Nam lần 2 diễn ra cùng thời điểm với lễ hội Ooc Om Boc của đồng bào dân tộc Khmer nên càng thêm ý nghĩa, tạo thêm nét phong phú và đa dạng cho các chương trình. Với thành công của đêm khai mạc, Festival lần này đã chính thức diễn ra trong không khí hân hoan cùng niềm tin về một vị thế cao hơn cho thương hiệu hạt gạo Việt trên thị trường quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước