Argentina: Xây nhà bằng tro núi lửa

Hồng Mỹ-Chủ nhật, ngày 26/06/2011 10:21 GMT+7

Tại Argentina, người dân ở đây đang có ý tưởng dùng tro bụi núi lửa tạo ra những viên gạch để xây nhà từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi làng nghèo El Mallin, tiếp giáp với Villa La Angostura, chỉ cách ngọn núi lửa phun trào 35km đã chịu ảnh hưởng nặng nề, toàn bộ ngôi làng bị bao phủ bởi một lớp tro xám dày đặc. Tuy vậy, cô Maria Irma Mansilla đã gạn lọc cát trầm tích từ đống tro bụi đó để tạo ra những viên gạch đầu tiên, với hi vọng, cô và những người hàng xóm của cô sẽ sản xuất được chúng trên qui mô lớn, góp sức xây dựng nhà cho người nghèo.

Cô Maria Irma Mansilla nói: “Thật tuyệt vời khi tôi đã tạo nên những viên gạch này, tôi sẽ dùng chúng để xây nhà cho người ông của tôi. Đấy là điều quan trọng nhất, đầu tiên là dành cho những người già, sau đó là những người mẹ đơn thân nuôi con một mình”.
Cô Manisilla đã sử dụng một khuôn gỗ để tạo ra được 3 viên gạch đầu tiên, 1 viên đã được gửi đến cơ quan chính phủ thẩm định cho phép chúng trở thành một loại vật liệu xây dựng. Mặc dù có những tin đồn về sự độc hại trong tro bụi núi lửa, nhưng các chuyên gia y tế đã khẳng định, tàn tro và chất lắng này là vô hại.
Các quan chức Villa La Angostura ước tính, nơi đây đang có một lượng tro bụi, cát và đá trầm tích khổng lồ, để chở hết chúng phải mất khoảng 900 nghìn chuyến xe tải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước