Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm việc với tỉnh Gia Lai về bảo vệ rừng

Thu Hà-Thứ tư, ngày 06/08/2014 16:45 GMT+7

Ảnh minh họa

Sáng nay (6/8), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND và các cơ quan ban ngành tỉnh Gia Lai về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn Gia Lai.

Với hơn 720.000 ha đất có rừng, tỉnh Gia Lai được đánh giá là địa bàn có diện tích rừng tự nhiên lớn nhất khu vực Tây Nguyên, đứng thứ hai của cả nước. Tuy nhiên, vấn đề trồng rừng phòng hộ, từ năm 2013 đến nay, tỉnh Gia Lai không thực hiện được với lý do mức hỗ trợ của Trung ương quá thấp.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho rằng, lý do tỉnh Gia Lai không tổ chức trồng rừng phòng hộ được vì hỗ trợ thấp là điều bất hợp lý. Một điều bất hợp lý nữa là có đến 34 chủ rừng mà chỉ giao quản lý 473.000 ha rừng và đất lâm nghiệp nên cần phải xem lại.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, tìm hiểu những vướng mắc trong tổ chức thực hiện quản lý, bảo vệ rừng; tình hình chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp, nhất là việc chuyển đổi đất rừng tự nhiên sang trồng cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước