Câu chuyện về việc sử dụng đồng bộ biển hiệu hai màu xanh và đỏ tại các cửa hàng kinh doanh trên tuyến phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội - tuyến phố được xem là kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội đang được dư luận hết sức quan tâm.
Anh Nguyễn Hải Anh - 116 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội đã kinh doanh nhiều năm trên tuyến phố Lê Trọng Tấn, vài tháng trở lại đây, cửa hàng vắng khách hơn. Anh Hải Anh cho biết, việc biển hiệu của nhãn hàng thay đổi cả về màu sắc, kích thước và hình ảnh nhận diện thương hiệu khiến nhiều khách hàng khó nhận ra. So với thời điểm này của năm nước, doanh thu của cửa hàng đã giảm gần nửa.
Có ý tưởng chọn màu xanh lá cây là màu chủ đạo cho cửa hàng sắp mở, anh Hòa lo lắng khách hàng sẽ khó nhận ra hình ảnh thương hiệu anh đang xây dựng, khi biển hiệu phải chuyển thành màu khác.
Theo các chuyên gia, cơ quan chức năng có thể đưa ra quy định về kích thước để tạo sự đồng nhất. Tuy nhiên, những nội dung, hình ảnh trên biển hiệu để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự quyết định tùy thuộc vào nhu cầu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!