Báo Nga viết về chuyến thăm VN của Tổng thống

T.H-Thứ hai, ngày 01/11/2010 18:00 GMT+7

Trong hai ngày 30 và 31/10, báo chí Nga đã liên tục cập nhật và dành thời lượng và vị trí trang trọng phản ánh về chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Nga của Tổng thống Nga D. Medvedev.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Nga của Tổng thống Nga D.Medvedev tiếp tục là chủ đề được dư luận báo chí Nga quan tâm. Các hãng truyền hình lớn, các hãng thông tấn, báo chí đều đánh giá cao thành công của chuyến thăm và triển vọng quan hệ Nga-Việt cũng như Nga-ASEAN.

Các hãng truyền hình lớn như ORT1, Vesti, NTV… Các hãng thông tấn, các báo lớn của Nga như Itar-Tass, Rian-Novosti, Báo Nga, Sự thật Thanh niên… liên tục cập nhật, kịp thời đưa tin về các hoạt động của Tổng thống Medvedev tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Nga, sự tham dự của Nga vào diễn đàn cấp cao Đông Á và chuyến công du chính thức Việt Nam của Tổng thống Medvedev.

Dưới nhan đề: Nga lạc quan đối với triển vọng đối thoại cùng các nước ASEAN; Ký Tuyên bố chung Việt Nam - Liên bang Nga; Tổng thống Medvedev: Quan hệ LB Nga-Việt Nam được thử thách qua thời gian; Ông Dmitri Medvedev chủ trương mở rộng mối liên hệ Nga -Việt Nam; Quan hệ Việt-Nga mang tính chất đối tác chiến lược; Nga và Việt Nam ký kết hàng loạt hiệp định liên Chính phủ; Chủ tịch Việt Nam đánh giá cao kết quả chuyến đi của ông Medvedev thăm Việt Nam; Nga và Việt Nam thỏa thuận xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên ở Việt Nam; Ông Medvedev ủng hộ thành lập Đại học Tổng hợp Công nghệ Nga-Việt ; Tổng thống Dmitry Medvedev đề xuất tạo lập website Nga-Việt; Tổng thống Medvedev gặp gỡ cựu du học sinh Việt Nam tại Nga … đã toát lên toàn bộ nội dung các cuộc làm việc của Tổng thống Medvedev tại Hội nghị cấp cao Đông Á và với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Tại cuộc họp báo chung giữa Tổng thống Dmitri Medvedev với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết, các báo đánh giá cao các thỏa thuận hợp tác song phương đã được ký kết ở Hà Nội định hướng vào việc phát triển hợp tác chính trị, kinh tế và kỹ thuật quân sự.

Về quan hệ Nga-ASEAN, các báo đều nhấn mạnh rằng, ASEAN là một mô hình liên kết, hợp tác có hiệu quả. Nga luôn coi quan hệ với ASEAN là một hướng quan trọng trong chính sách đối ngoại của nước này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Hội nghị này sẽ mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ Nga - ASEAN. Nga sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các quá trình hợp tác, liên kết khu vực, mở rộng thị trường hàng hóa, công nghệ và đầu tư với các nước ASEAN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước