Bão nhiệt đới Saola đổ bộ vào Philippines

Thanh Thủy-Thứ ba, ngày 31/07/2012 11:00 GMT+7

Cơn bão nhiệt đới Saola với sức gió lên 135km/h đã đổ bộ vào Philippines gây ra mưa lớn trên khắp cả nước. Trận bão đã phá huỷ hàng trăm ngôi nhà ở Vịnh Manila và ảnh hưởng đến cuộc sống nơi đây.

Hậu quả sau trận bão tại Vịnh Manila (Nguồn ảnh: Thehindu)

Người dân sống tại khu ổ chuột ở thủ đô Manila của Philippines đang phải hứng chịu những thiệt hại do cơn bão nhiệt đới có tên Saola đổ bộ vào nước này tối 30/7.
Gió mạnh và sóng to đã kéo 2 chiếc xà lan lớn ở vịnh Manila và đâm vào những ngôi nhà của cộng đồng dân cư ven biển ở Tondo, quận nghèo ở thủ đô Manila vào đêm qua, phá huỷ gần 100 ngôi nhà làm bằng những vật liệu nhẹ.
Chị Elpido Espina, người dân địa phương cho hay: "Gió rất mạnh vào đêm qua, tôi nhìn thấy 2 chiếc xà lan lớn bị sóng đánh và đâm vào nhiều ngôi nhà. Gần 100 ngôi nhà đã bị phá huỷ”.
Theo các nhà chức trách Philippines, khoảng 400 ngôi nhà đã bị phá huỷ, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân đang phải trú ẩn trong những ngôi nhà tạm. Nhiều người đã quay trở lại nhà để tìm đồ đạc nhưng không còn gi.
Ước tính có hơn 2400 người đang phải sơ tán trong các hầm trú ẩn do mưa lớn lớn, gió mạnh.
Nhà chức trách Philippines đã ra lệnh cảnh báo đối với người dân sống gần đập La Mesa ở phía bắc Manila, đề phòng mực nước có thể lên cao đến mức nguy hiểm.
Nhiều chuyến bay nội địa đã phải huỷ bỏ, người dân cũng được khuyến cáo không ra biển vào thời điểm này.
Cơn bão Saola di chuyển ra khỏi Philippines, dự báo hướng đến Đài Loan vào ngày mai.
Cơ quan phòng chống lũ lụt và hạn hán của Trung Quốc đã đề nghị các đài thiên văn và nhà chức trách địa phương tăng cường giám sát, bảo đảm các cơ sở quan trọng ở các thành phố, chuẩn bị tốt để chống chọi với gió mạnh và khả năng xảy ra lụt lội khi các cơn bão Saola và Damrey đang mạnh dần và có thể đổ bộ Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước