Sự xuống cấp nghiêm trọng này khiến nguy cơ xảy ra sự cố chạy tàu khá lớn và đơn vị quản lý tuyến đường cũng chỉ có thể thực hiện gia cố tạm thời để đảm bảo an toàn.
Chỉ tính riêng trên tuyến đường sắt thuộc địa bàn quản lý của công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh hiện còn 36 cây cầu yếu. Trong đó, có 3 cầu đang phải thực hiện biện pháp chồng nề tuy nhiên, đây cũng chỉ được xem là giải pháp tình thế.
Đường sắt đang nỗ lực thay đổi thu hút hành khách. Thế nhưng một khi hạ tầng còn hạn chế, đặc biệt là những cây cầu bị xuống cấp nghiêm trọng không sớm được cải tạo sửa chữa thì khó có thể khẳng định, những sự cố gây mất an toàn chạy tàu sẽ không xảy ra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!