Bắt băng cướp rạch mùng giật dây chuyền

CA. Hậu Giang-Thứ ba, ngày 07/05/2013 04:09 GMT+7

Vợ chồng Lê Văn Ca - Nguyễn Thị Thủy. (Ảnh: Báo Công An TP.HCM)

 Công an tỉnh Hậu Giang vừa bắt khẩn cấp một băng tội phạm chuyên rạch mùng giật dây chuyền ở các vùng nông thôn. Điều bất ngờ là băng cướp giật tài sản là 4 đối tượng trong cùng một gia đình.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Vũ (sinh năm 1979), Lê Văn Ca (SN 1981), Lê Văn Đẹp (SN 1994) là ba anh em ruột và Nguyễn Thị Thúy (SN 1981 - vợ của Lê Văn Ca) cùng ngụ ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận: Từ năm 2012 đến khi bị bắt, Vũ, Ca, Đẹp đã thực hiện tổng cộng 17 vụ cướp giật với số tài sản khoảng 29 chỉ vàng các loại tại tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng.

Thủ đoạn chính của nhóm này là hàng ngày đi rảo khắp các tuyến lộ nông thôn để dò tìm người có đeo dây chuyền vàng, sau khi xác định được mục tiêu và nghiên cứu kỹ địa bàn, đợi đến đêm tối chúng dùng thuốc hạ độc chó, phá cửa sau đột nhập vào nhà. Sau đó, chúng dùng dao lam rạch mùng, giật dây chuyền khi nạn nhân còn đang ngủ và nhanh chóng tẩu thoát bằng đường bộ hoặc đường sông.

Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, cơ quan Công an thu giữ 03 xe môtô, 02 vỏ máy, 02 động cơ thủy và một số tang vật liên quan. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra mở rộng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước