Bắt đầu đào tạo phi công tại Việt Nam

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 15/10/2010 08:30 GMT+7

Chiều 14/10, Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt vừa phối hợp với Học viện Hàng không ESMA (CH Pháp) tổ chức trao chứng chỉ của Cục Hàng không Việt Nam cho 20 học viên phi công đầu tiên.

Công ty Cổ phần đào tạo Bay Việt (TP.HCM) là đơn vị đầu tiên đào tạo phi công dân dụng. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2011, Công ty Bay Việt sẽ tiếp tục huấn luyện thêm 4 khóa phi công tiếp theo với khoảng 80 học viên. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện lý thuyết, 20 phi công đầu tiên của công ty Bay Việt sẽ được gửi sang Pháp tiếp tục được đào tạo phần thực hành. Dự kiến sau 3 năm, phía đối tác sẽ chuyển giao công nghệ để Công ty Bay Việt đào tạo hoàn toàn trong nước.

Công ty Bay Việt đã được Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu (EADS) tài trợ hơn 1 triệu USD và được Học viện Hàng không ESMA của Cộng hòa Pháp hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật, giúp đỡ từng bước chuyển giao công nghệ đào tạo.
Hiện nay, Tổng cục Hàng không Việt Nam vẫn phải thuê 300 phi công nước ngoài và hàng năm phải gửi đi 80-100 phi công đi đào tạo ở các nước. Trong khi các hãng hàng không khác ở Việt Nam đến lúc này vẫn chỉ mới có duy nhất 1 phi công. Việc thành lập trung tâm đào tạo Phi công tại Việt Nam sẽ giúp Việt Nam chủ động hơn trong đào tạo và đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước