Bắt giữ tàu chở hàng tiêu dùng trái phép trên biển

Nguyễn Thương-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 09:45 GMT+7

Lực lượng Cảnh sát biển tiến hành kiểm tra tang vật trên tàu bị bắt giữ (Ảnh: Báo QĐND)

Lực lượng trinh sát Cục Cảnh sát biển Việt Nam vừa phát hiện và bắt giữ tàu Hải Long 02 đang chở theo nhiều hàng hóa tiêu dùng nhập lậu vào nội địa tiêu thụ tại Cát Bà - Hải Phòng.      

Theo lực lượng Cảnh sát biển, số hàng hóa kiểm đếm tại chỗ trên tàu Hải Long 02 vừa bị bắt giữ là hơn 4 nghìn thùng gạch men và hơn 4 nghìn thùng bát đĩa ăn, nhiều mặt kính dùng để sản xuất các loại bếp ga. Ngoài ra còn có một số mặt hàng công nghiệp chưa rõ mục đích sử dụng.

Trong quá trình kiểm tra hàng hóa, lực lượng Cảnh sát biển còn phát hiện mặt hàng kính dùng sản xuất bếp ga dù được nhập lậu, nhưng đã có đầy đủ tên thương mại và tên của một công ty trong nước in sẵn trên sản phẩm.

Càng gần đến Tết Nguyên đán, khi các lực lượng chức năng đẩy mạnh việc kiểm soát buôn bán vận chuyển hàng hóa tại khu vực biên giới đất liền, hoạt động buôn bán hàng hóa cấm và gian lận thương mại trên biển càng lại có dấu hiệu gia tăng mạnh.

Thủ đoạn chung của các đối tượng là đưa hàng hóa buôn lậu lên những tàu lớn, lợi dụng đêm tối và thời tiết khắc nghiệt tuồn vào nội địa tiêu thụ. Chủ hàng không xuất hiện mà giao khoán cho những đối tượng áp tải thuê.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước