Người dân sống gần cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày có cầu vượt thép, lượng xe cộ "mượn đường" Trường Sơn để đi từ Gò Vấp về Tân Bình hoặc ngược lại, không vào sân bay Tân Sơn Nhất, tăng cao khó hiểu.
Vào giờ cao điểm, kẹt xe vẫn xảy ra ở chiều xe từ trong sân bay ra ngoài. Các dòng xe giao cắt nhau ngay khu vực trước cổng sân bay. Xe cộ chỉ còn cách quay đầu xe tại nút giao Trường Sơn - Bạch Đằng - Hồng Hà, trong khi đó nơi này lại được thiết kế không khác gì một nút thắt cổ chai.
Với những bất cập đó, một tai nạn nhỏ cũng có thể gây ra kẹt xe. Nhánh từ sân bay đi ra sẽ kẹt trước, sau đó lan sang nhánh đi vào sân bay. Không mất nhiều thời gian để những tuyến đường xung quanh, gồm cả khu vực Lăng Cha Cả ùn tắc theo.
Cầu vượt thép chữ Y trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một chiều duy nhất dành cho xe ô tô đi từ hướng đường Trường Sơn vào trong sân bay. Tuy nhiên, nếu xảy ra ùn ứ ở phía lòng đường phía chân cầu, thì xe cộ cũng khó để lên cầu. Vì vậy, đây được xem là công trình giải cứu kẹt xe, nhưng khi xảy ra kẹt xe lại trở nên bất lực.
Thiết kế khu vực cầu vượt Tân Sơn Nhất như vậy có bất hợp lý không, là câu hỏi mà người dân, không chỉ riêng ở TP.HCM đang đặt ra, vì trước đó đã có rất nhiều kỳ vọng vào công trình "giải cứu" Tân Sơn Nhất này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!