Bát nháo phòng khám đông y Trung Quốc

Thanh Tâm-Thứ hai, ngày 25/06/2012 11:30 GMT+7

"Có bệnh thì vái tứ phương". Với tâm lý đó, nhiều người đã tin vào những lời quảng cáo và tìm đến các phòng khám đông y Trung Quốc. Bệnh không hết mà tiền mất tật mang là những gì mà nhiều người gặp phải.

Cán bộ đoàn thanh tra kiểm tra hoạt động của công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Trung Nam hôm 22/6. Ảnh: saigonnews

Đóng giả bệnh nhân đi khám bệnh, phóng viên đã đột nhập phòng khám và đã được các bác sĩ Trung Quốc chăm sóc. Sau khi hỏi một vài câu, bắt mạch, người được gọi là bác sĩ Trung Quốc đã gạ mua thuốc điều trị với giá hơn 30 triệu đồng. Thực chất, họ không có chuyên môn mà chủ yếu là muốn gạ để bán những thang thuốc đơn thuần với giá đắt đỏ.
Tại TPHCM, có rất nhiều phòng khám đông y được mở ra, nhưng hầu hết đều trá hình và có nhiều vấn đề. Theo chân Thanh tra Sở y tế TPHCM, nhóm phóng viên đến phòng khám đông y Đông Phương trên đường CMT8, quận 10, bước đầu phát hiện rất nhiều sai phạm như hàng chục loại thuốc nhãn mác Trung Quốc không rõ ràng, tiêm chích và truyền dịch không đúng chức năng cho người bệnh và hết hạn sử dụng, thậm chí là siêu âm, phẫu thuật trĩ…
Đại diện thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, khi đến kiểm tra thì hầu hết các toa thuốc ở các phòng khám Trung Quốc đều ghi bằng chữ Hoa, trong khi thuốc bán không nhãn mác và không niêm yết giá. Ghi nhận tại các phòng khám Trung Quốc ở 141 Phan Đăng Lưu và phòng khám Đa khoa Đầm Sen (46 Hòa Bình, phường 5, quận 11) cũng có các sai phạm tương tự.
Rõ ràng những "bác sĩ" đông y Trung Quốc không rõ trình độ chuyên môn sang Việt Nam chỉ để bán thuốc, họ không góp phần gì cho sự phát triển của ngành y tế trong nước, không đem lại lợi ích gì cho người bệnh. Để xảy ra tình trạng này là do sự quản lý lỏng lẻo, dễ dãi của ngành y tế trong nước. Vì vậy mà bao nhiêu người bệnh trong nước là nạn nhân tiền mất tật mang của các phòng khám đông y Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước