Bắt nhóm làm giả mật động vật quý hiếm

Nguyễn Sơn-Thứ năm, ngày 23/09/2010 11:30 GMT+7

Công an Thành phố Hà Nội vừa phát hiện 1 cơ sở chuyên làm giả mật các loại động vật hoang dã quý hiếm với số lượng lớn tại số nhà 31, ngõ 20, đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khám xét bước đầu, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ được hàng trăm túi mật giả các loại động vật. Nhiều loại bột kết dính, phẩm màu, hoạt chất được pha trộn, khuấy đều và đun nấu bằng bếp ga, tạo thành 1 hợp chất nhầy có màu sắc, hương vị gần giống như mật thật, sau đó được bơm vào các túi đựng giống như bong bóng của các động vật nuôi đã được làm sạch rồi đem sấy khô, tạo hình thù giống như mật các loại động vật hoang dã quý hiếm như: hổ, tê giác, gấu và bò tót để bán ra thị trường.

Trung tá Trần Quốc Dũng, Phòng cảnh sát phòng chống TP về môi trường, CA Hà Nội cho biết: “Khi kiểm đếm thì thấy, tất cả các túi mật chưa khô đều có giòi, bọ… Qua khám xét thấy lượng mật để ở nhà rất lớn, được đóng vào các thùng bảo quản bằng vôi bột khô. Cơ quan công an đã niêm phong toàn bộ để đưa đi giám định tại Viện sinh thái”.

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng thu giữ được 560 túi mật giả các loại động vật hoang dã với tổng trọng lượng gần 60kg. Bước đầu, các đối tượng liên quan buộc phải thừa nhận hành vi làm giả mật động vật, nhưng chưa chịu khai báo cụ thể về những chất liệu để chế ra những loại mật giả này.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các đối tượng liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước