Bế mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam 2014

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 05/08/2014 07:03 GMT+7

Ảnh: VOV.

Sau bốn ngày (1-4/8) tranh tài, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – 2014 tại Bình Định liên tục, sôi động đã khép lại thành công tốt đẹp, ấn tượng và tỏa sáng với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam cho biết: Đây là Liên hoan được tổ chức với quy mô lớn nhất với sự tham gia của trên 120 đoàn với hơn 1.500 võ sư, võ sinh trong nước cùng với 23 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến nay, Liên hoan đã hoàn thành 6 nội dung chính và 7 chương trình hưởng ứng khác với chủ đề Bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam.

Điểm đặc sắc của Liên hoan lần này là sự kiện tỉnh Bình Định đã được Bộ VH-TT&DL trao Bằng công nhận Võ cổ truyền Bình Định là Di sản Văn hóa Quốc gia và nhiều Đoàn võ thuật của Nhật Bản (Karatedo, Kiếm đạo và Sumo) đến giao lưu biểu diễn. Liên hoan còn là dịp để tỉnh Bình Định thu hút hàng chục nghìn du khách đến từ trong và ngoài nước đến tham dự, tham quan và du lịch.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao huy chương vàng cho 97 đoàn võ thuật trong và ngoài nước đạt thành tích xuất sắc. Võ sinh: Chanyseva Maria (Liên bang Nga) đã vượt qua 11 thí sinh trong vòng chung kết và đoạt vương miện Hoa khôi - Người đẹp võ thuật Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V Bình Định – 2014.

Võ sư Laabi Hatim, đoàn Văn Lang võ đạo Maroc nhận xét: Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam. Chúng tôi rất hài lòng với công tác tổ chức, đặc biệt là việc bố trí tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ đoàn trong giao tiếp. Võ sư Laabi Hatim cũng cho biết, ở Maroc, võ cổ truyền Việt Nam đã được phổ biến từ 30 năm nay.

Thành công liên hoan đã góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hóa Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ ở trong nước và quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước