Biển đảo Việt Nam" lên tàu Thanh niên ĐNA

-Thứ hai, ngày 29/10/2012 16:16 GMT+7

Đoàn Đại biểu Việt Nam trong trang phục bộ đội hải quân. Ảnh khai thác

Cùng với thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, đoàn đại biểu Việt Nam đang có mặt trên tàu thanh niên Đông Nam Á 2012. Biển đảo là chủ đề chính mà đoàn lựa chọn giới thiệu đến các đại biểu Nhật Bản và một số nước ASEAN.

Thông qua hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á (từ ngày 23/10 đến ngày 14/12), thanh niên Việt Nam hy vọng sẽ mang đến một cái nhìn mới về sự giàu đẹp của biển đảo cũng như tình yêu quê hương đất nước. Trong trang phục thủy thủ, các bạn trẻ Việt Nam sẽ đưa con tàu chở hơn 300 thành viên đến từ Nhật Bản và các nước ASEAN theo hành trình trên biển, đi dọc mảnh đất hình chữ S trong chương trình văn nghệ “Đêm Việt Nam”.

Bà Phạm Phương Chi, Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn TNCS HCM nhận xét: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc lựa chọn chủ đề của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam lần này. Chủ đề này rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm cũng như trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề quan trọng của đất nước. Thông qua chủ đề này, các bạn đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để có thể mang đến hình ảnh thanh niên Việt Nam tự tin, trách nhiệm, tự hào về quê hương đất nước cũng như tình yêu với quê hương”.

Cùng với đó, đoàn Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm hướng tới việc quảng bá, giới thiệu về biển đảo Việt Nam cũng như tình yêu của thanh niên Việt Nam với biển đảo. Tiêu biểu là các hoạt động thảo luận trên tàu với chủ đề môi trường và chú trọng vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên biển Việt Nam hay Triển lãm tại Nhật về những nét sinh hoạt của người dân các vùng biển Việt Nam từ Nam đến Bắc...

Nguyễn Hải Minh, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham gia SSEAYP 2012 chia sẻ: “Cách thức chuyển tải cũng phải thực sự tinh tế, nhẹ nhàng, vừa làm sao giới thiệu được biển đảo của chúng ta với các nước, vừa giữ gìn được tinh thần đoàn kết của ASEAN và Nhật Bản để tăng cường sức mạnh chung của khối, đảm bảo quyền lợi của mỗi nước”.

Trương Văn Lộc, Thanh niên Việt Nam tham gia SSEAYP 2012 nói: “Biển đảo đang là vấn đề rất nóng không chỉ tại Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á, chuyến tàu mang tên Thanh niên Đông Nam Á là cơ hội rất quý giá để có thể thể hiện quan điểm, suy nghĩ của thanh niên Việt Nam nói riêng và con người Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế”.

Tàu thanh niên Đông Nam Á là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế do Chính phủ Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á tổ chức từ năm 1974. Tham gia chương trình, các đại biểu trẻ có cơ hội giao lưu, khám quá, trải nghiệm sự giàu đẹp của văn hóa các nước. Đây cũng là cơ hội cho các bạn thanh niên thể hiện quan điểm, cách nhìn của mình về các vấn đề liên quan đến khu vực và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước