Bộ Công Thương rà soát các công trình thủy điện

Kiều Oanh-Thứ tư, ngày 06/08/2014 23:30 GMT+7

Ngày 6/8 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo công bố kết quả sau 6 tháng triển khai Nghị Quyết số 11 của Chính phủ về tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện.

Theo Bộ Công Thương, cả nước hiện có 284 công trình thủy điện đang vận hành phát điện, 204 dự án đang thi công xây dựng và 78 dự án đang tiếp tục được rà soát. Qua kiểm tra, rà soát ở khu vực phía Bắc, Bộ đã loại bỏ 3 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng và giám sát thủy điện. Đồng thời Bộ Công Thương cũng đang trong quá trình xem xét thu hồi Giấy phép với 11 đơn vị khác.

Về việc quản lý chất lượng công trình thủy điện của các chủ đầu tư, theo Bộ Công Thương, đa phần những dự án thủy điện nhỏ, chủ đầu tư là các doanh nghiệp tư nhân có công tác quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, còn có hiện tượng trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng, chủ đầu tư đã tự điều chỉnh quy mô, thay đổi thiết kế bản vẽ thi công so với hồ sơ đã được duyệt mà không báo cáo.

Tính đến cuối năm 2013, các nhà máy thủy điện đã đóng góp gần 50% điện lượng cho hệ thống điện Quốc gia. Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân các tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các công trình thủy điện trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước