Văn bản nêu rõ việc cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hết sức cấp bách nên đề xuất Thủ tướng xem xét, quyết định sử dụng 10% dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 để bổ sung vốn triển khai ngay các dự án trên.
Đơn vị này lý giải, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang phải chịu sức ép rất lớn do nhu cầu vận tải tăng cao thời gian gần đây. Đặc biệt, hệ thống đường cất, hạ cánh, đường lăn của sân bay đã khai thác vượt tần suất so với thiết kế, nên bị hư hỏng, xô dịch, gãy vỡ, hằn lún mặt đường, phủi bùn, bong bật, nứt vỡ các tấm bê tông...
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tự bỏ kinh phí khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng đây chỉ là các giải pháp tình thế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!