BP bịt vĩnh viễn giếng dầu rò rỉ

Hồng Mỹ-Thứ tư, ngày 04/08/2010 09:30 GMT+7

Chiến dịch khắc phục hậu quả vụ tràn dầu trên Vịnh Mexico cuối cùng cũng đi đến hồi kết sau khi Tập đoàn năng lượng BP của Anh thông báo quá trình bịt vĩnh viễn giếng dầu bị rò rỉ sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 3/8.

Xử lý sự cố tràn dầu của BP. (Nguồn: AP)

Như vậy, sau hơn 100 ngày chống chọi với sự cố tràn dầu, BP có thể hy vọng lật qua một trang đen tối về thảm họa "thủy triều đen" tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.


Phó Chủ tịch BP, ông Kent Wells cho biết, ngày 2/8, các kỹ thuật viên của BP đã tiến hành thử nghiệm bơm hỗn hợp bùn nặng để bịt miệng giếng và sau đó sẽ đánh giá kết quả để có những bước điều chỉnh cần thiết. Chiến dịch khóa vĩnh viễn giếng dầu này có thể sẽ hoàn tất trong vài ngày tới.

Tuy nhiên chiều cùng ngày, BP thông báo đã phát hiện một lỗ rò khí nhỏ ở nắp giếng và việc này đã làm chậm tiến trình bơm thử. Mặc dù vậy, BP dự kiến vẫn thực hiện việc đóng chặt giếng theo lịch trình đã định. Nếu việc bơm hỗn hợp chất lỏng và vật liệu rắn trên thành công, các kỹ thuật viên của BP sẽ triển khai bước cuối cùng là đổ bê tông để bịt miệng giếng vĩnh viễn.

Kể từ sự cố dàn khoan Deepwater Horizon ngày 20/4 vừa qua, tổng cộng khoảng 4,9 triệu thùng dầu, tương đương 780 triệu lít dầu thô và khí đã chảy ra biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước