Bữa cơm cuối năm của người Việt ở Mỹ

Đức Hoàng - Lê Minh-Thứ tư, ngày 02/02/2011 08:25 GMT+7

Nếu như ở Việt Nam là ngày 30 Tết, thì ở nước Mỹ mới là chiều tối 29 Tết. Không kể ngày 29 hay 30, người Việt Nam tại Mỹ tranh thủ khoảng thời gian có được để làm bữa cơm cuối năm cúng tổ tiên và cũng là dịp để gặp gỡ người thân.

Gia đình chị Loan, anh Tài đang tất bật chuẩn bị 1 bữa cơm thân mật để họp mặt gia đình và mời bạn bè nhân dịp cuối năm. Trong bữa tiệc này, 1 phần thức ăn làm để đãi bạn, nhưng 1 phần là để dành cho mâm cơm cúng tổ tiên ông bà. Mâm cơm ngày Tết vẫn đầy đủ các món truyền thống như thịt gà, bánh chưng, bánh tét và nhiều thứ khác.

Ngoài những món truyền thống của ngày Tết, nhà anh Tài còn làm cả món tiết canh. Có lẽ đây là món ăn chỉ người Việt Nam mới có và cũng chỉ bắt gặp ở trong nước. Nhưng nay, nó lại được chủ nhân làm để đãi khách nhân dịp cuối năm.

Bữa cỗ cũng có cả dưa hành, củ kiệu. Đã bao năm xa quê, nhưng những người Việt như gia đình anh Tài vẫn giữ nguyên cách bày cỗ kiểu Việt Nam với gà trống luộc cùng những gia vị giúp người ăn đỡ ngán khi dùng quá nhiều thịt.

Cỗ đã chuẩn bị xong và cũng là lúc khách đã tới. Những người bạn đem đến cho nhau những chậu hoa sặc sỡ sắc màu. Họ cùng cầu chúc cho 1 năm cũ sắp qua và 1 năm mới với nhiều niềm vui mới sẽ tới...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước