Bức tranh vận tải công cộng khi Hà Nội dừng xe máy

Đức Quang (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 29/07/2017 16:34 GMT+7

VTV.vn - Quy hoạch từ nay đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội sẽ có thêm nhiều loại hình mới, tuy nhiên xe bus vẫn là chủ đạo.

Phát triển giao thông công cộng sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần được ưu tiên của Hà Nội.

Ðến nay mạng lưới xe bus toàn thành phố đã có trên 100 tuyến với hơn 1.500 phương tiện, đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân.

Dự kiến đến năm 2020, thành phố sẽ có tổng cộng 150 tuyến xe bus và từ nay đến năm 2030 sẽ tăng thêm 1.000 - 1.500 đầu xe bus nữa.

Mục tiêu đặt ra đến năm 2030, vận tải công cộng ở Thủ đô sẽ đáp ứng từ 50 - 55% nhu cầu đi lại trong nội đô. Do vậy để hoàn thành mục tiêu này, ngoài mở rộng mạng lưới ,tăng cường kết nối, nâng cao chất lượng xe bus…, Hà Nội đang tập trung đầu tư xây dựng theo quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị và 9 tuyến bus nhanh BRT.

Theo quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài gần 420km. Theo tính toán, tổng mức đầu tư của 10 dự án này dự kiến cần khoảng hơn 40 tỷ USD.

Trong điều kiện không thể trông chờ vào ngân sách, Hà Nội đã tính đến phương án kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để cùng thực hiện.

Hà Nội lên lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân Hà Nội lên lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào năm 2030 Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào năm 2030 Giảm phương tiện lưu thông cá nhân: Giải pháp cơ bản chống ùn tắc giao thông Giảm phương tiện lưu thông cá nhân: Giải pháp cơ bản chống ùn tắc giao thông

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước