Bức xúc việc đập bỏ công trình tiền tỷ ở Quảng Trị

Đoàn Thắng-Chủ nhật, ngày 17/03/2013 15:50 GMT+7

Việc đập bỏ công trình công trình tiền tỷ sân vận động Khe Sanh (Quảng Trị), đang gây nên không ít bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân tại đây.(Ảnh: VTV News)

 Trong khi Chính phủ đang có chủ trương cắt giảm đầu tư công, việc đập bỏ công trình công trình tiền tỷ sân vận động Khe Sanh (Quảng Trị), đang gây nên không ít bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân tại đây.

Cách đây hơn 10 năm, vào năm 2001 sân vận động trung tâm thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã được đầu tư và xây dựng với tổng mức đầu tư trên 7 tỷ đồng. Nơi đây hàng năm đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể dục, thể thao lớn của địa phương, là một trong những thiết chế văn hoá đem lại nhiều ý nghĩa đối với người dân huyện miền núi Hướng Hoá. Tuy nhiên, cách đây 2 tháng huyện Hướng Hoá đã bỏ ra một số tiền khá lớn để đập bỏ sân vận động này.

Lý do đập bỏ khán đài A sân vận động Khe Sanh, được đưa ra đó là chuẩn bị mặt bằng cho việc xây dựng Nhà văn hoá truyền thống đồng bào Vân Kiều - Pa Cô. Điều đáng nói ở đây đó là công trình này cũng đã có đến 3 phương án chọn vị trí xây dựng chứ không riêng gì tại địa điểm này.

Ông Nguyễn Sơn, người dân khu phố 3b thị trấn Khe Sanh nói: “Công trình hàng tỷ đồng vừa mới làm xong, nay lại bị đập đi không được hay lắm”.

Bí thư Đảng bộ, bộ phận khối 3b thị trấn Khe Sanh, cũng cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả các hộ dân xung quanh khu vực đó rất bức xúc rằng: Tại sao bỏ ra một số thiền lớn để xây dựng công trình như vậy, rồi lại đập đi?”

Có không ít lý do dẫn đến việc đập bỏ khán đài A sân vận động Khe Sanh, trong đó lý do chính là phục vụ cho việc xây dựng công trình văn hoá truyền thống đồng bào Vân Kiều - Pa Cô. Trên thực tế, khán đài A này chỉ mới xuống cấp, nhưng thay vì phải tu sửa, người ta lại đập bỏ.

Ông Trần Văn Bạch, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết: “Việc khắc phục công trình xuống cấp thuộc thẩm quyền của UBND huyện. Về phía địa phương, khi chúng tôi được giải thích các công trình văn hoá sẽ được xây dựng trên địa bàn, mọi người đều rất mừng”.

Điều đáng nói ở đây là công trình Nhà văn hoá truyền thống của đồng bào Vân Kiều - Pa Cô mới chỉ nằm trong dự kiến xây dựng, còn thời gian khởi công thì không một ai biết. Những hệ luỵ từ quyết định của những người có trách nhiệm quản lý ở đây đã và đang tạo nên dư luận không tốt về sự lãng phí trong quá trình xây dựng các thiết chế văn hoá ở cơ sở.

Hương Hóa là một huyện miền núi còn gặp không ít khó khăn về kinh tế, các thiết chế văn hóa còn quá nhiều thiếu thốn, việc đập bỏ khán đài A, phá bỏ kết cấu của sân vận động là việc làm không cần thiết. Và liệu đến một lúc nào đó huyện Hướng Hóa có phải chi ra một khoản đầu tư lớn để xây mới sân vận động khác nữa hay không? Câu hỏi đặt ra: Đến bao giờ người dân nơi đây mới có lại niềm vui được xem những hoạt động văn hóa thể thao trên chính mảnh đất của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước