Các bệnh viện phải đảm bảo chống rét cho người bệnh

Đức Vinh -Thứ hai, ngày 07/01/2013 08:00 GMT+7

Nhiều bệnh nhi phải vào viện do thời tiết quá lạnh. Ảnh: Thầy thuốc Việt Nam

Trước những đợt rét đậm, rét hại liên tục tăng cường xuống nước ta, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh. 

Theo đó, để giảm thiểu tác hại do thời tiết rét đậm rét hại kéo dài gây ra đối với sức khỏe nhân dân, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tại địa phương về phòng chống rét, nhất là đối tượng người già và trẻ em. Nhà cửa phải được che chắn kỹ. Chăn đệm phải bảo đảm đủ ấm, phải mặc quần áo đủ ấm trước khi đi ra ngoài.

Đồng thời, các bệnh viện cần cảnh báo để nhân dân biết về các tai nạn như ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, bỏng lửa hoặc tử vong trẻ em do chở bằng xe máy đi ngoài trời rét, ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm.

Theo đánh giá của Cục Quản lý khám chữa bệnh, các đợt rét đậm, rét hại kéo dài đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là người già và trẻ em, những người có bệnh mãn tính về hô hấp, xương khớp.

Trong khi đó, tại nhiều bệnh viện ở khu vực miền núi phía Bắc và các bệnh viện lớn ở Hà Nội như: Nhi Trung ương, Bạch Mai, Viện Lão khoa Quốc gia, Viện Tim mạch Quốc gia, Xanh Pôn, Thanh Nhàn… số bệnh nhân phải nhập viện tăng rất cao do thời tiết quá lạnh gây ra. Phần lớn bệnh nhân phải nhập viện điều trị là trẻ em và người già.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước