Sau hành vi trên, ngoài việc bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng, hành khách trên còn bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 6 tháng trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Đáng chú ý đây không phải là trường hợp cá biệt khi thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc vi phạm an ninh hàng không, nhưng qua câu chuyện trên, dư luận mới thực sự "giật mình" khi nhìn nhận lại văn hóa đi máy bay của một bộ phận người dân trong nước.
Bên cạnh việc tát tiếp viên, câu trả lời của hành khách này còn có thể gây "sốc" hơn nữa với nhiều người. Theo báo Phụ nữ, hành khách này khẳng định đã đi máy bay rất nhiều, nhưng không bao giờ tắt điện thoại khi lên máy bay và tin rằng nhiều hành khách cũng làm như vậy.
Nữ tiếp viên bị tát có thể khởi kiện vị hành khách trên
Câu trả lời trên có thể khiến nhiều người giật mình bởi với việc đi máy bay mà không tắt điện thoại, người này đang coi thường tính mạng của hàng trăm hành khách và ngay cả chính bản thân mình.
Tại Mỹ vào năm 1991, điện thoại di động đã bị cấm mở trên máy bay bởi nó có thể phát ra sóng vô tuyến gây nhiễu hệ thống điện tử nhạy cảm của máy bay. Ngoài ra, nó còn gây nhiễu mạng lưới truyền thông dưới đất.
Cuối cùng dưới góc nhìn của luật sư, trong vụ việc trên, nữ tiếp viên có thể khởi kiện một vụ án dân sự để yêu cầu đối phương bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bởi hành vi xảy ra trên máy bay nơi có đông người. Điều này là tiếng chuông cảnh tỉnh các hành khách cần biết tôn trọng và cẩn trọng hơn trong cách hành xử, tránh xúc phạm uy tín, nhân phẩm của người khác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!