Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, hiện vẫn còn 4,8 triệu hộ gia đình tại Việt Nam cần cải thiện chỗ ở. Do vậy, ngoài áp lực phải tạo thêm hàng trăm ngàn đơn vị nhà ở mỗi năm, nhu cầu về chất lượng cuộc sống của người dân cũng ngày một cao hơn. Điều này đang tạo ra một cuộc chạy đua về cải thiện môi trường sống tại nhiều dự án ở các thành phố lớn.
Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả khách hàng trong nước cũng đã thay đổi khái niệm "sống". Sự biệt lập, thiếu tiện ích và không gian cho con trẻ khiến đang khiến nhiều dự án tại các thành phố lớn rất khó thu hút khách.
Hậu quả của tình trạng trên là sự thiếu cân bằng trong cung cầu trên thị trường bất động sản. Nguồn cung căn hộ cao cấp đang cao gấp 4 lần nhu cầu thực. Trong khi đó, nhu cầu căn hộ giá mềm lên tới 80% nhưng nguồn cung chỉ đáp ứng được 1/4. Hơn nữa, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc phải thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng.
Hiện những yêu cầu cao về môi trường sống của người Việt Nam đang tiệm cận với người dân châu Á nói chung. Cùng với đó, việc nhiều người nước ngoài mua chung cư ở Việt Nam đặt ra yêu cầu cho các chủ đầu tư không chỉ ở cải tiến chất lượng dịch vụ mà còn là thách thức trong việc tạo ra một cộng đồng cư dân hài hòa văn hóa đa quốc gia.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!