Campuchia: Triển lãm nghệ thuật Dược phẩm giả

Nguyệt Hà-Chủ nhật, ngày 03/06/2012 11:00 GMT+7

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề Dược phẩm giả vừa khai mạc tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Triển lãm quy tụ các nghệ sĩ đến từ 5 quốc gia Đông Nam Á.

Hơn 40 tác phẩm nghệ thuật của 34 nghệ sĩ đã được trưng bày ở viện French Insitute và Trung tâm văn hóa Đức Meta House tại thủ đô Phnom Penh. Các tác phẩm này nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về tình trạng dược phẩm giả hiện đang rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á và được bán với giá rất rẻ trên đường phố cũng như các khu chợ nông thôn.
Oeur Sokuntevy, Nghệ sĩ Campuchia chia sẻ: “Tôi hy vọng bức tranh của tôi sẽ truyền bá những thông điệp giúp cho người dân Campuchia có những nhận thức đúng về tác hại của việc sử dụng các loại dược phẩm giả ở Campuchia”.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), những dược phẩm giả thường chứa rất ít thành phần tá dược, có thể là tác nhân gây ra các căn bệnh khác, có ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe, gây tử vong và chứa các virus kháng thuốc khác.
Cũng theo WHO, lợi nhuận từ các giao dịch buôn bán dược phẩm giả này ước tính lên đến 50 nghìn tỉ Euro (tức 62 nghìn tỉ USD) mỗi năm. Khi giá của các loại dược phẩm thật ngày càng cao, sự chênh lệch giá cả sẽ là động cơ cho việc buôn bán dược phẩm giả.
Người đưa ra sáng kiến về cuộc triển lãm này là ông Mark Hammond, một nhà sản xuất phim tài liệu. Ông đã nảy ra ý tưởng về cuộc triển lãm cách đây 3 năm, khi đang làm phim truyền hình về vấn đề dược phẩm giả ở châu Á. Các tác phẩm tại triển lãm sẽ được trưng bày ở tất cả các quốc gia Đông Nam Á, sau đó là ở Pháp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước