Cần thiết ban hành luật Phòng chống rửa tiền

Thái Thanh -Thứ ba, ngày 15/11/2011 15:00 GMT+7

Sáng nay (15/11), Quốc hội đã họp tại Hội trường để thảo luận về các điều khoản của luật Phòng chống rửa tiền. Đây là dự luật đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ trong các phiên họp trước đây.

Nhiều hình thức "rửa tiền" đã xuất hiện ở Việt Nam. Ảnh: vneconomy

Nhiều đại biểu bày tỏ đồng tình về việc cần thiết phải ban hành luật Phòng chống rửa tiền và cho rằng, việc ban hành luật này sẽ góp phần tạo ra hành lang pháp lý, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Một trong những điều khoản thu hút sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội là các quy định về sử dụng tiền mặt trong giao dịch. Việc sử dụng tiền mặt trong giao dịch, kể cả trong các giao dịch có giá trị lớn đang là thói quen của nhiều người, thay vì giao dịch qua ngân hàng. Vì vậy, khi thiết kế các điều khoản của Luật phòng chống rửa tiền, cần tính đến đặc điểm này để các điều khoản có sự phù hợp với thực tế cuộc sống.
Bên cạnh đó, các đại biểu thảo luận trong phiên họp sáng nay về việc có đưa các điều khoản về tài trợ khủng bố vào điều khoản của luật hay không. Khi đưa các điều khoản này, cần cân nhắc đến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh trong toàn khóa của Quốc hội, trong đó có việc xây dựng luật chống khủng bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước