Cảnh báo làm đẹp bằng silicone lỏng

Kim Xuân -Thứ tư, ngày 30/03/2011 10:00 GMT+7

Chỉ trong 1 tuần, tại TP.HCM đã có hai trường hợp tử vong do tiêm bơm silicon lỏng để làm đẹp và có rất nhiều trường hợp bị các tai biến khác.

Khi bơm silicon cần đến các bệnh viện có uy tín.

Trên thực tế, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong việc làm đẹp, bởi nó gây ra nhiều biến chứng. Thế nhưng đã có người trở thành nạn nhân của silicon lỏng vì ham rẻ tiền và hiệu quả chỉ sau phút.
Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ 26 tuổi trong tình trạng ngực và mông xuất hiện những cục lổn nhổn do tiêm silicon lỏng. Bệnh nhân cho biết, khoảng 6 tháng trước đã được một cá nhân không rõ địa chỉ tiêm silicon lỏng vào ngực và mông để làm đẹp. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 3 tháng, tại vùng ngực xuất hiện những cơn đau.
PGS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, BV Xanh Pôn cho biết: Khi bơm silicone để tăng thể tích, chẳng may bơm vào lòng mạch thì silicone chảy đến đâu gây biến chứng đến đó. Nếu chảy đến phổi gây nhồi máu phổi, chảy đến tim gây nhồi máu tim, chảy đến não gây liệt…, thậm chí tử vong trên bàn tiêm. Đây được gọi là biến chứng tắc mạch do silicon. Theo các bác sĩ, khi xảy ra các biến chứng do tiêm silicon lỏng, việc điều trị cũng không đơn giản.
Chúng ta biết là càng để silicon lâu thì cái xơ hoá, có những trường hợp phải cắt bỏ tuyến vú. Tuy nhiên, những phẫu thuật lấy silicon càng khó.
Chỉ với 3 đến 5 triệu đồng cho một lần tiêm silicon để làm đẹp cho từng bộ phận và chỉ sau khi tiêm (tức 5 đến 10 phút) là có ngay hiệu quả. Ai cũng nghĩ đây là cách làm đẹp nhẹ nhàng, ít đau hơn phẫu thuật đặt túi nâng ngực, nhưng ít ai nghĩ đến những hiểm họa về sau. Mặt khác, những người thực hiện phương pháp làm đẹp này không có chuyên môn, bằng cấp và cũng không biết silicon lỏng này làm bằng gì.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước