Cảnh báo nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết trên diện rộng

Tấn Quýnh - Mạnh Quốc -Chủ nhật, ngày 12/05/2013 11:44 GMT+7

Chưa có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết chững lại ở các tỉnh miền Trung. (Ảnh: VOV giao thông)

Tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã xuất hiện hàng trăm ổ dịch sốt xuất huyết với hàng nghìn ca mắc. Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đang lo ngại về nguy cơ dịch sốt xuất huyết sẽ bùng phát mạnh trong năm nay.

Trong số các tỉnh miền Trung, Khánh Hoà là một trong những tỉnh có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, tỉnh này có không dưới 2000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp vài chục lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, năm 2012, Khánh Hoà đã có đến 5200 ca mắc sốt xuất huyết nhưng tập trung vào những tháng từ giữa năm đến cuối năm. Trong năm nay, sốt xuất huyết đã bùng phát ngay từ đầu năm.

Ở 11 tỉnh miền Trung, số ca mắc sốt xuất huyết chỉ tính trong 3 tháng đầu năm đã có đến 3400 ca, gần bằng số ca mắc sốt xuất huyết cả năm 2011 và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ 2012.

Theo lý giải của ngành y tế dự phòng các tỉnh, sốt xuất huyết tăng cao trong những tháng qua là do sự biến đổi của thời tiết và sự chủ quan của người dân. Nhiều trường hợp, ngành y tế đã tổ chức diệt bọ gậy, hướng dẫn người dân cách phòng tránh sốt xuất huyết, song các ổ dịch vẫn tái phát. Thậm chí có địa phương vẫn còn xem phòng chống sốt xuất huyết là công việc của ngành y tế.

Nhiều nhận định từ các nhà chuyên môn cho rằng: sốt xuất huyết vẫn chưa có dấu hiệu chững lại ở các tỉnh miền Trung. Trong những ngày gần đây, thời tiết ở các tỉnh miền Trung có mưa sau đợt khô hạn, nên muỗi rất dễ sinh sôi.



















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước