Cảnh báo thủ đoạn mới đánh cắp tiền từ máy ATM

Uý Thương-Thứ năm, ngày 05/07/2012 07:00 GMT+7

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt 5 đối tượng chuyên thực hiện hành vi gian lận kiểu mới khi rút tiền tại máy ATM để chiếm đoạt tiền của các ngân hàng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra được BBC đăng tải, những người này dùng thẻ để rút tiền với số lượng lớn. Khi máy nhả tiền, chúng chỉ rút một phần số tiền được nhả ra và để lại một lượng nhỏ trên khay. Khi đó, máy ATM sẽ lầm tưởng rằng tiền vẫn chưa được rút và đưa số tiền còn lại trên trở lại máy và báo lỗi về máy chủ: “Giao dịch không thành công”.
Kẻ gian sau đó sẽ tới ngân hàng yêu cầu hoàn trả tiền vào tài khoản cho đủ số dư như trước khi tiến hành giao dịch.
Bằng cách này, các đối tượng đã đánh cắp được khoảng 10 triệu rupee (tương đương khoảng 3,7 tỷ đồng). Do lo ngại khách hàng có thể làm to chuyện, hoặc bị khiếu nại gây ảnh hưởng tới điểm số về mức độ hài lòng của khách hàng, nhân viên giao dịch tại không ít ngân hàng đã trả ngay tiền mặt cho những đối tượng lừa đảo.
Để tránh bị phát giác, những đối tượng này gây án tại nhiều bang khác nhau, sử dụng thẻ của ngân hàng này để rút tại máy ATM của ngân hàng khác. Chỉ đến khi một trong những ngân hàng bị hại là Federal Bank phát hiện có những khoản thất thoát lớn trong khi đối chiếu giao dịch với các ngân hàng khác đã yêu cầu cảnh sát điều tra, vụ việc mới bị phanh phui.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước