Cao tốc trên cao ở HN: Nhiều bất cập sau 1 tuần thông xe

-Thứ hai, ngày 29/10/2012 08:16 GMT+7

Ảnh khai thác

Một tuần thông xe tuyến cao tốc trên cao, hay còn gọi là cầu cạn đường vành đai 3 ở HN cũng là cả tuần các cơ quan báo chí, lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền nhắc nhở và xử phạt, nhưng xem ra đến nay vi phạm cũng chỉ giảm bớt được phần nào.

Tuyến cao tốc trên cao, hay còn gọi là cầu cạn đường vành đai 3 ở Hà Nội đã thông xe đến hôm nay là tròn 1 tuần. Hai vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 2 người, hàng trăm phương tiện xe máy,ô tô chở khách bị xử lý và nhắc nhở vì vi phạm luật giao thông là thực tế đã xảy ra trong tuần qua trên tuyến cao tốc này.

Theo quan sát của phóng viên VTV, chỉ cần lực lượng chức năng ngồi xuống nghỉ ngơi một chút ở chốt chặn phía cầu vượt Mai Dịch là ngay lập tức sẽ lại có người điều khiển xe máy vượt lên đường cao tốc.

Hướng đi này với đặc thù vừa qua cầu vượt Mai Dịch là lên ngay cầu cạn, biển báo cấm được đặt thấp, lại rất nhỏ so với tốc độ di chuyển nên nếu không chú ý, người điều khiển xe máy rất dễ vi phạm.

Còn ở phía đầu bên kia, hướng từ Gia Lâm sang, dù ngày nào lực lượng CSGT cũng cắm chốt xử lý nhưng nhiều phương tiện xe gắn máy, nhất là xe ba gác hoặc vô ý hay cố tình vẫn thản nhiên vi phạm đi lên đường cấm.

Nhắc nhở nhiều, xử phạt cũng nhiều. Gần 200 trường hợp vi phạm đã bị xử lý trong những ngày qua. Trong lúc đó, dù trên mặt cầu, các đường lên xuống tuần qua đều có các lực lượng chức năng trực chốt nhưng hiện tượng đón trả khách của các xe vận tải khách vẫn thường xuyên diễn ra. Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng tùy tiện đứng ở mọi nơi, mọi chỗ chờ để bắt xe.

Đường tốt, ý thức người tham gia giao thông kém, vẫn thường đi đôi với TNGT tăng. Hai vụ TNGT làm chết 2 người do xe máy đi vào đường cấm sau 2 ngày thông xe trên cây cầu cạn này cho thấy thực tế đáng buồn đó.

Rồi đây, nếu các lực lượng chức năng sẽ không thể đứng chốt trực như hiện nay mãi được, không biết lúc ấy tình trạng vi phạm sẽ diễn ra như thế nào. Trong lúc đó, việc phải xử lý các phương tiện vi phạm ở tuyến đường cao tốc trên cao mà ô tô được lưu thông đến 80km/h chắc chắn cũng luôn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ mất an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước