Tại sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM, do khu vực ga quốc tế mới được xây dựng nên hạ tầng và dịch vụ khá tốt, đây có thể là lý do sân bay này được hành khách xếp hạng khá hơn sân bay Nội Bài. Điểm yếu của sân bay này là khu vực nối chuyến bay, tại đây không có ghế nằm để cho hành khách nghỉ ngơi, một số hành khách đã nằm dài ra cả hàng ghế, chiếm diện tích của các hành khách khác, gây bức xúc.
Tại sân bay Nội Bài, khu vực sảnh quốc tế và quốc nội được bố trí chung, về cảm quan của hành khách sẽ thấy nhiều vấn đề còn hạn chế nếu so sánh với các sân bay quốc tế khác. Chẳng hạn, khu vực phục vụ chung, do một số hành khách, thậm chí người nhà đến đón tiễn thiếu ý thức, gây hư hỏng một số hạng mục, thiết bị công cộng đã tạo ra sự khó chịu khi các đơn vị có trách nhiệm chưa kịp khắc phục.
Tại cuộc làm việc sáng nay (27/10), Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu cần phải được thay đổi, từ thái độ phục vụ hành khách của nhân viên hàng không cho đến những dịch vụ liên kết, thậm chí cả dịch vụ phi hàng không như taxi cũng cần được điều chỉnh thay đổi, tạo thoải mái nhất cho hành khách sử dụng dịch vụ hàng không tại 2 sân bay quốc tế lớn nhất này.