Chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD/ngày

VTV9-Thứ hai, ngày 28/01/2019 10:32 GMT+7

VTV.vn - Thống kê cho thấy, mức chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD mỗi ngày, trong khi ở Thái Lan con số này lên đến 163 USD.

Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây, mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu cho việc thuê phòng lưu trú và ăn uống chiếm đến 60%, mua hàng hóa, đồ lưu niệm, tham quan, vui chơi, giải trí chỉ chiếm 20%, còn lại là chi phí khác. Nếu chỉ tính tham quan kèm vui chơi giải trí, chi phí chỉ bằng 7 - 10% trong tổng chi phí.

Các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, trong đó có TP.HCM, đang thiếu những dịch vụ thật cao cấp để thu hút dòng khách chi tiêu số tiền "khủng". Trong khi đó, khách du lịch thuần túy chi tiêu cũng không nhiều. Có nhiều khách du lịch chia sẻ, khi đến Việt Nam, họ không biết chơi gì. Họ đến chỉ để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh và về.

Đối với TP.HCM, việc khai thác được triệt để những thế mạnh của du lịch thành phố - sự năng động, trẻ trung, thân thiện, rất chịu khó học hỏi - sẽ giúp ngành công nghiệp không khói ở đây khởi sắc trong những năm tới. Một trong những hoạt động mới nhất của TP.HCM nhằm xúc tiến thị trường khách quốc tế là chương trình "Đêm Sài Gòn - TP.HCM" tại tàu nhà hàng Hạ Long Princess Day Cruise trên vịnh Hạ Long với sự tham dự của gần 100 nhà báo quốc tế và các doanh nghiệp lữ hành. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Diễn dàn Du lịch ASEAN 2019 mới được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian qua, TP.HCM đã tập trung giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc trưng, những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM, mang đến cho du khách hình ảnh một đô thị đặc biệt vừa cổ kính vừa hiện đại.

Để đạt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến với nhiều thị trường khách quốc tế, bao gồm phối hợp với các hãng hàng không, cơ quan du lịch quốc tế tổ chức những đoàn farm/presstrip tại các thị trường khu vực Tây Âu và Đông Bắc Á. Đặc biệt, Lễ hội Áo dài và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sẽ là điểm nhấn của các chuỗi sự kiện du lịch định kỳ của thành phố trong năm 2019.


Năm 2019, TP.HCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới Năm 2019, TP.HCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới

VTV.vn - Năm 2019, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) sẽ tập trung phát triển, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước