Đến thời điểm này đã gần 1 tháng kể từ khi dịch vụ chuyển mạng giữ số điện thoại di động được các nhà mạng triển khai. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc thực hiện dịch vụ trên đối với người dùng là không đơn giản.
Đã 3 ngày nay, chị Huệ (nhân viên văn phòng quận Ba Đình, Hà Nội) loay hoay trong đống giấy tờ để thực hiện chuyển mạng giữ số cho 3 thuê bao di động mà công ty chị đang quản lý. Một loạt các lý do, một loạt các giấy tờ yêu cầu được đưa ra khiến chị bối rối.
Còn với anh Nghĩa, anh đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số từ gần nửa tháng nay, nhưng khi gọi lên tổng đài nhờ tư vấn, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng cho biết thông tin của anh chưa hiển thị và sẽ liên hệ lại với anh khi kiểm tra xong thông tin.
Trường hợp của anh Nghĩa, chị Huệ không phải là hiếm khi trong thời gian qua trên các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội, rất nhiều người phản ánh về tình trạng khó thực hiện được dịch vụ chuyển mạng giữ số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!