Chủ tịch nước chúc Tết các nhà khoa học TP.HCM

Hồng Phúc -Thứ hai, ngày 11/02/2013 10:00 GMT+7

Ảh: VTV

Hôm mùng 1 Tết Quý Tỵ - ngày đầu tiên của năm mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến chúc Tết các vị giáo sư, nhà khoa học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Giáo sư, Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn, năm nay gần 80 tuổi nhưng ông vẫn tiếp tục gắn bó với khoa học, gắn bó với thành phố Hồ Chí Minh qua Trung tâm phân tích thí nghiệm mà ông đang phụ trách. Mặc dù chuyên ngành của ông là hóa học thuộc lĩnh vực khoa học cơ bản nhưng ông và các đồng nghiệp vẫn hướng những đề tài của mình thiết thực với cuộc sống: Nghiên cứu về sự độc hại của chất 3-MPCD, tinh dầu lá trầu bất hoạt được virus bệnh tay, chân, miệng. Chủ tịch nước chúc Giáo sư có thêm nhiều công trình khoa học đóng góp cho người dân thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch cũng tin tưởng rằng, với uy tín của mình, Giáo sư sẽ cùng các đồng nghiệp, học trò chủ động hợp tác với giới khoa học khu vực và quốc tế, mở rộng Trung tâm phân tích thí nghiệm, bổ sung nguồn chất xám cho đất nước.

Tại nhà Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước đã cùng trao đổi với các thành viên trong gia đình về những chủ đề thời sự nóng hổi của cuộc sống, suy nghĩ, kỳ vọng của nhân dân đối với các chủ trương lớn của Đảng. Chủ tịch nước cũng chia sẻ với Giáo sư Phan Thị Tươi đề nghị phải có chính sách tạo dựng môi trường thuận lợi để sinh viên dấn thân cho khoa học, đó cũng phải là một môi trường rèn luyện về nhân cách, phẩm chất của người trí thức. Chủ tịch nước mong muốn Giáo sư tiếp tục đóng góp kiến thức và kinh nghiệm để duy trì, mở rộng danh tiếng của trường Đại học Bách Khoa, một trong những trung tâm khoa học kỹ thuật hàng đầu của quốc gia.

Giáo sư Trần Thanh Đạm, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là nhà nghiên cứu lý luận, phê bình văn học lâu năm, bên cạnh công tác giảng dạy, ông còn tham gia chủ biên, đồng tác giả của hàng chục đầu sách khảo cứu, phân tích, giáo trình giảng dạy. Chủ tịch nước mong muốn Giáo sư tiếp tục có những đóng góp và công tác phê bình, lý luận văn học nghệ thuật, một lĩnh vực quan trọng và phức tạp, nhất là trong giai đoạn hiện nay, giai đoạn của bùng nổ thông tin, các giá trị truyền thống bị biến dạng hoặc pha tạp.

Nhân dịp này, Giáo sư đã tặng Chủ tịch nước bộ Tuyển tập các bài viết về giáo dục và văn học của ông. Ghi nhận ý kiến của Giáo sư phản ánh nguyện vọng làm thủ tục sở hữu nhà ở tại khu tái định cư Dự án kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, Chủ tịch nước đề nghị Thành phố nghiên cứu và sửa ngay những quy định cũ đã không còn hợp lý vào thời điểm hiện nay. Chủ tịch nước cũng đã gặp gỡ và chúc Tết bà con chung cư Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước