Chủ tịch nước dự lễ khai giảng Trường Cán bộ Tòa án

Hồng Phúc-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 16:21 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khai giảng khóa học. (Ảnh: VGP)

 Ngày 12/4, tại Trường Cán bộ Tòa án, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ khai giảng khóa bồi dưỡng kiến thức lãnh đạo quản lý cho lãnh đạo tòa án nhân dân cấp tỉnh, quân khu.

Khóa bồi dưỡng đầu tiên của ngành Tòa án sẽ trang bị cho các Chánh án kiến thức cơ bản về nghiệp vụ quản lý nói chung và quản lý tòa án nói riêng như quản lý hoạt động xét xử án hình sự, dân sự; quản lý hành chính nhà nước và sử dụng ngân sách; tổ chức hoạt động của Ủy ban thẩm phán và công tác giám đốc thẩm, tái thẩm, cũng như một số vấn đề quan trọng về quốc tế, quốc phòng, an ninh. Tham gia giảng dạy tại khóa học là các giảng viên, chuyên gia đầu ngành về công tác Đảng, chính trị, quản lý hành chính.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã khẳng định phải “Xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người”. Nghị quyết số 49 của bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 cũng đề ra nhiều nhiệm vụ về cải cách tư pháp, trong đó trọng tâm là xây dựng, hoàn thiện tổ chức và hoạt động của tòa án nhân dân.

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, Chủ tịch nước khẳng định việc xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án có kiến thức toàn diện về chính trị, kinh tế - xã hội, pháp luật; giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; có kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có phẩm chất đạo đức trong sạch, có bản lĩnh, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý... là một yêu cầu cấp thiết.

Chủ tịch nước cũng nêu rõ, Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương phát triển trường Cán bộ Tòa án thành Học viện, do vậy cần phải có một đội ngũ giảng viên mạnh, triển khai có hiệu quả việc sử dụng giảng viên biệt phái, kiêm chức, luân chuyển, gắn thực tiễn với giảng dạy.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động của ngành Tòa án, trường cần chú trọng mở rộng các nội dung chuyên sâu giải quyết các vấn đề mới như công nghệ thông tin, sở hữu trí tuệ, thương mại quốc tế.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, việc thiết kế chương trình đào tạo, bồi dưỡng phải phù hợp với tiêu chuẩn từng chức danh tư pháp, từng vị trí lãnh đạo, quản lý; bảo đảm thiết thực, hiệu quả; không chỉ mở rộng quy mô mà phải coi trọng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; gắn kết hoạt động đào tạo, bồi dưỡng với nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn xét xử.

Cũng nhân dịp này Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường. Trường Cán bộ Tòa án được xây dựng với sự hỗ trợ về kinh phí của cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước