Chủ tịch nước gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Hồng Phúc-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 22:16 GMT+7

Ảnh: TTXVN

Mỗi cá nhân trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng là những tấm gương sáng về vượt khó, học giỏi trên mọi miền Tổ quốc.

Các em thiếu nhi đã kể về những nỗ lực bản thân, sự giúp đỡ của thầy cô, cộng đồng và xã hội trong cuộc sống, học tập; các em cũng nói lên những mơ ước của mình về tương lai.

Trò chuyện với các em, Chủ tịch nước nhận xét, những người qua gian khổ mà thành đạt sẽ là những người giàu tình nhân ái, nhân văn. Ý chí vươn lên mạnh mẽ của các em là tài sản quý giá trong suốt cuộc đời, ý chí đó phải luôn được nuôi dưỡng và bồi đắp. Chủ tịch nước nhấn mạnh, chính ý chí đã giúp cho dân tộc Việt Nam, thế hệ này qua thế hệ khác vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như ngày hôm nay, đất nước luôn luôn cần những cá nhân có ý chí vươn lên mạnh mẽ.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các em sẽ đạt được thành tích cao trong học tập, trưởng thành trong tương lai, đền đáp lòng tốt, sự giúp đỡ của xã hội, từ đó đóng góp thiết thực cho Tổ quốc, giúp đỡ trở lại những hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước đánh giá cao Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em trong nỗ lực dành cho các em thiếu nhi nói chung và các em có hoàn cảnh khó khăn sự quan tâm đặc biệt.

Theo thống kê của Quỹ Bảo trợ trẻ em, hiện cả nước có khoảng 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước