Chủ tịch nước phát động Tết trồng cây

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 10/02/2011 14:54 GMT+7

Sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Mão 2011- sự kiện chính thức mở đầu cho mùa trồng cây năm nay.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hãy nỗ lực hơn, cấp bách hơn, quyết liệt và khẩn trương hơn trong việc bảo vệ môi trường và trồng cây gây rừng.

Phát biểu trước đại diện của nhiều tổ chức chính trị xã hội và đại diện của 20 Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại xã Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam ở xã Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhắc lại nguy cơ đối với Việt Nam - là một trong số ít nước đầu tiên sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng nhất bởi nước biển dâng do biến đổi khí hậu toàn cầu. Do vậy, việc bảo vệ môi trường, trong đó có trồng cây gây rừng phải trở thành nhiệm vụ cấp bách.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là phải nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân để mọi người có thể hiểu và nhận thức sâu sắc được những nguy cơ trước mắt và lâu dài về những tác hại do ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra giám sát để đấu tranh chống lại các hành động, đặc biệt là doanh nghiệp tàn phá môi trường. Trong đó cần tăng cường xử phạt theo pháp luật một cách nghiêm minh những doanh nghiệp có hành phi phá hoại môi trường.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hãy hành động ngay và làm tất cả những gì có thể để bảo vệ môi trường, trong đó có việc trồng cây, gây rừng. Bởi trồng cây, gây rừng vừa giúp tăng độ che phủ rừng, vừa góp phần khắc phục được tình trạng hạn hán và cạn kiệt của các con sông trong cả nước.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay độ che phủ rừng của Việt Nam đạt 39,5%, mục tiêu sau 5 năm nữa là nâng độ che phủ rừng lên đến 42 hoặc 43%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước