Chủ tịch nước tiếp các học giả lý luận Mác xít

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 13/08/2014 20:09 GMT+7

Chiều nay (13/8), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp hai học giả lý luận Mác xít Sami Amin và Franxoa Huta, đang ở thăm và tham dự Hội thảo quốc tế về các phương án tự chủ của các nước phương Nam do Quỹ Hòa bình và phát triển Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực của hai học giả đã sang Việt Nam nhiều lần, cũng như có nhiều đóng góp vào việc thực hiện một số dự án nhân đạo tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ với các học giả về những vấn đề quốc tế, khu vực và vấn đề của mỗi nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Hai học giả đã trình bày với Chủ tịch nước về các vấn đề của Chủ nghĩa tư bản hiện nay; con đường lựa chọn của các nước đang phát triển, tương lai của Chủ nghĩa xã hội, cũng như phương thức hợp tác giữa các nước Nam - Nam trong bối cảnh mới.

Học giả Sami Amin và Franxoa Huta cũng cho rằng, Việt Nam có thể đóng góp nhiều hơn trong quá trình này, bằng việc đưa ra các sáng kiến, đề xuất, tăng cường đoàn kết chính trị giữa các nước để qua đó, tăng cường hợp tác nhiều hơn về kinh tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản vẫn là mục tiêu cao cả của xã hội loài người và chúng ta còn phải mất nhiều thời gian để thực hiện được mục tiêu này. Trong khi đó, xu hướng chung của thế giới hiện nay là các nước đều ưu tiên cho lợi ích quốc gia. Ngay cả các nước xã hội chủ nghĩa cũng đang phát triển theo những con đường khác nhau, dựa trên đặc thù và lợi ích của mỗi nước.

Trong chuyến thăm Việt Nam, các học giả sẽ có các buổi làm việc với Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cũng như Quỹ Hòa bình phát triển Việt Nam về các vấn đề của các nước đang phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước