Chủ tịch nước tiếp Thủ hiến vùng Wallonie-Brussels

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 09/04/2013 21:54 GMT+7

Ảnh: Vnn

Ngày 9/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Rudy Demotte, Thủ hiến vùng Wallonie-Brussels (Bỉ) đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao chuyến thăm của ngài Thủ hiến, nhất là trong bối cảnh Việt Nam và Bỉ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Được biết ngài Thủ hiến và đoàn đã có nhiều cuộc làm việc với các bộ ngành Việt Nam để trao đổi về các dự án hợp tác cụ thể và có nhiều hoạt động tại các địa phương, Chủ tịch nước tin tưởng chuyến thăm của ngài Thủ hiến sẽ đạt kết quả tốt đẹp.

Đánh giá cao việc Wallonie-Brussels coi trọng hợp tác với Việt Nam và chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á để mở văn phòng đại diện từ 1996, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Bỉ nói chung và Wallonie-Brussels nói riêng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ với tổ chức quốc tế Pháp ngữ và các thành viên tham gia Pháp ngữ, Chủ tịch nước cảm ơn Wallonie-Brussels đã cung cấp hỗ trợ phát triển không hoàn lại cho Việt Nam để thực hiện các dự án hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề, y tế, môi trường. Chủ tịch nước khẳng định, những kinh nghiệm và kết quả thu được từ các dự án trên đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao nguồn lực phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Thủ hiến Rudy Demotte hoan nghênh hai nước đã không ngừng đẩy mạnh quan hệ hợp tác thời gian qua. Đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ông Rudy Demotte bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để các cơ quan chức năng, doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội đầu tư hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và nhu cầu như khoa học ứng dụng, giáo dục đào tạo, năng lượng, cơ khí, công nghệ sinh học, đồng thời bày tỏ tin tưởng hai bên tiếp tục có nhiều chương trình phối hợp chặt chẽ thực hiện các dự án trong khuôn khổ Pháp ngữ thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước