Chuyện "trả tiền mua hiểm nguy" ở Nha Trang

Tấn Quýnh-Thứ hai, ngày 20/05/2013 14:30 GMT+7

 Người dân phải trả tiền để lấy sự nguy hiểm là câu chuyện có thật ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa - nơi có cầu gỗ Phú Kiểng.

Cầu Phú Kiểng, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được một đơn vị tư nhân thi công và đưa vào khai thác từ ngày 17/1/2002. Không thể phủ nhận, cây cầu này đã đem lại sự thuận tiện cho nhiều gia đình ở các làng trong xã Vĩnh Ngọc, khi ngày nào cũng có người đi làm, đi học.

Tuy nhiên, theo thời gian, độ tuổi của cây cầu cũng đang già đi và độ mất an toàn cũng ngày càng tăng lên. Cầu Phú Kiểng rộng chừng 2m, dài đến 400m hiện tại đang nằm trong tình trạng xuống cấp. Tạm bợ, chông chênh và chòng chành là những từ được bà con nơi đây hay dùng để mô tả về cầu gỗ.

‘ Cầu Phú Kiểng làm sơ sài, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. (Ảnh: Thể thao tuổi trẻ)

Trong vòng nửa năm qua, 2 trường hợp tai nạn với 2 người thiệt mạng khi qua cầu, không phải không có nguyên nhân từ sự thiếu an toàn của cầu gỗ Phú Kiểng. “Thực tình mọi người đều biết đi lại qua cầu là không an toàn, nhưng chẳng còn đường nào để đi. Mỗi lần qua cầu tôi cảm giác rất chông chênh, nếu ai không cứng tay lái rất có thể sẽ bị té xuống sông”, ông Vũ Thanh Tuấn, người dân hay qua lại cầu cho biết.

Điều đáng nói, khi qua cầu gỗ Phú Kiểng người dân phải đối mặt với mối hiểm nguy là vậy, nhưng ai cũng đều phải trả phí qua lại với mức 2.000 đồng cho một lượt xe máy và 1.000 đồng một lượt đi bộ. Vì thế, nhiều người dân nơi đây ví von qua cầu chẳng khác gì “trả tiền để lấy sự nguy hiểm”.

Từ nhiều năm qua, mong mỏi được xây dựng một cây cầu mới an toàn đã được người dân Vĩnh Ngọc đề xuất, song với kinh phí nhiều tỷ đồng để xây dựng cầu vẫn là điều nằm ngoài khả năng của địa phương. Để giải quyết tình hình này, xã cũng đã đề xuất lên thành phố, thành phố cũng đề xuất lên tỉnh, tuy nhiên cho đến thời điểm này vẫn chưa có dự án xây dựng cầu mới cụ thể nào.

Lâu nay, những ngôi làng phía Bắc sông Cái Nha Trang vốn rất bình yên trong những buổi chiều tà. Nhưng với nhiều người dân Vĩnh Ngọc cảm giác bình yên đó lại chẳng hề có, khi chiều về bà con nơi đây lại phải qua cây cầu gỗ "thân quen"…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước