Cơn sốt Hallyu - Chiến lược kinh tế hiệu quả của DN Hàn Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 27/07/2016 11:34 GMT+7

VTV.vn - Theo tờ Nhịp cầu đầu tư, làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) là chất xúc tác thúc đẩy hàng hóa và các doanh nghiệp xứ kim chi tới Việt Nam.

Theo tờ báo này, những bộ phim như Trái tim mùa thu, Giầy thủy tinh, Hậu duệ mặt trời... đã tạo nên cơn sốt khiến nhiều người mê phim Hàn. Mê phim, nhiều người thần tượng diễn viên, đã mua các sản phẩm của Hàn, bắt chước cách trang điểm, ăn mặc đi đứng của họ. Thậm chí, nhiều người mong ước một lần được đến xứ Hàn, để được đắm chìm trong những địa danh được nhắc đến trong phim.

Qua những bộ phim này, làn sóng Hàn Quốc, hay còn gọi là Hallyu, là chất xúc tác thúc đẩy hàng hóa và các doanh nghiệp xứ kim chi tới Việt Nam.

Cũng theo tờ Nhịp cầu đầu tư, Hàn Quốc hiện trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét cả về số lượng dự án, lẫn vốn đầu tư. Vốn FDI của Hàn Quốc vào Việt Nam tính tới tháng 6/2016 là 48,5 tỉ USD. Hàng Hàn Quốc xuất hiện ở khắp các siêu thị.

Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc, cũng tăng đều qua các năm. Nếu như năm 2015 là hơn 160.000 lượt, thì lượng khách Việt Nam qua Hàn Quốc hiện cũng đã gần bằng cả năm 2015. Tính ra, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong đóng góp doanh thu xuất khẩu cho Hàn Quốc.

Rõ ràng, Hàn Quốc đang thực hiện chiến lược xây dựng quyền lực mềm, thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tấn công vào các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia, trong bối cảnh này, thay vì chỉ tìm giải pháp đối phó cạnh tranh, doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể tìm cách bắt kịp chiến lược tạo sóng văn hóa, để mở đường cho kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước