Để gây dựng lòng tin với khách hàng, ngay từ khâu tiếp cận ban đầu những chủ trang Facebook lừa đảo đã áp dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số hiện đại.
Ngoài ra, những trang này có điểm chung là sử dụng kỹ xảo mua lượt yêu thích Facebook ảo để tăng số lượng yêu thích trang lên hàng nghìn người, đánh vào tâm lý tin tưởng số đông.
Mặt khác, với lý do không liên kết được với đơn vị giao hàng và cam kết đổi trả hàng hóa hoàn toàn miễn phí từ 3 - 10 ngày nếu xảy ra lỗi, đa số các chủ trang Facebook lừa đảo đã đưa ra chính sách không cho kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
Trái ngược hoàn toàn với thái độ của chủ shop lúc ban đầu, những cuộc điện thoại sau khi nhận hàng không hồi đáp, những tin nhắn mãi không thể gửi đến người nhận là tình trạng chung của nhiều người mua hàng trên Facebook sau khi phát hiện hàng kém chất lượng không giống cam kết ban đầu. Thậm chí, có người còn bị chặn cuộc gọi, chặn Facebook. Còn những địa chỉ được cung cấp trên Facebook trước đó đa phần đều là địa chỉ "ma".
Bên cạnh đó, nhiều trang Facebook lừa đảo còn sử dụng chiêu thức không sử dụng tính năng đánh giá Facebook. Điều này đồng nghĩa trang Facebook đó không cho người khác nhận xét về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sản phẩm của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!