Công ty Điện lực An Phú Đông thừa nhận sai sót về nghiệp vụ

Tùng Hải - Phạm Bằng-Thứ hai, ngày 25/05/2015 22:40 GMT+7

VTV.vn - Theo ông Nguyễn Quang Thi, Giám đốc công ty Điện lực An Phú Đông, số tiền điện của khách hàng đã bị ghi cộng gộp 2 tháng liên tiếp, khiến số tiền sử dụng tăng vọt.

Lo lắng và bức xúc là tâm trạng của rất nhiều hộ dân ở chung cư Kim Tâm Hải - quận 12, TP.HCM sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng này. Số tiền điện của nhiều hộ tăng vọt từ vài trăm ngàn đồng những tháng trước lên tới 4 - 5 triệu đồng. Các hộ dân cho rằng, nhiều khả năng đồng hồ điện tử do công ty điện lực mới lắp đặt đã tính sai số điện tiêu thụ.

Theo các cư dân chung cư Kim Tâm Hải, trước đây, khi họ sử dụng đồng hồ cơ do Ban quản lý chung cư lắp thì mọi việc bình thường, nhưng từ khi Công ty Điện lực An Phú Đông lắp đặt đồng hồ điện và tiến hành thu tiền vào tháng 2 năm nay, số điện năng tiêu thụ của mỗi hộ mới tăng lên đột biến.

Phóng viên Bản tin Tài chính đã tới Công ty Điện lực An Phú Đông để làm rõ những bức xúc của người dân. Theo ông Nguyễn Quang Thi, Giám đốc công ty, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, công ty đã cho kiểm tra và thấy có sai sót về nghiệp vụ. Cụ thể là số tiền điện đã bị ghi cộng gộp 2 tháng liên tiếp, khiến số tiền sử dụng tăng vọt do cách tính lũy tiến. Bên cạnh đó, vài tháng gần đây, thời tiết tại TP HCM đặc biệt nắng nóng, trung bình số điện tiêu thụ của các hộ dân trong khu vực tăng 20 - 30% so với trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước