CTQH Nguyễn Sinh Hùng gặp Quyền Chủ tịch Hội đồng lập pháp Saint Petersburg

Thu Hà-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 22:08 GMT+7

Lãnh đạo thành phố Saint Petersburg đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam (Ảnh: VOV)

 Chiều nay (10/3 - theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã có cuộc gặp Quyền Chủ tịch Hội đồng lập pháp thành phố Saint Petersburg S.A Andenco.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Mục đích chuyến thăm lần này của Đoàn nhằm tăng cường và làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga; khẳng định Liên bang Nga là đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Việc hai bên nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện là bước tiến mới rất có ý nghĩa, thể hiện sự coi trọng lẫn nhau trong quan hệ giữa hai nước, đáp ứng nhu cầu phát triển quan hệ song phương trong thời kỳ mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thông báo khái quát về tình hình Việt Nam, hoạt động của Quốc hội, trọng tâm là sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cho phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Việt Nam là đổi mới toàn diện, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố Saint Petersburg ủng hộ tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương Việt Nam trên các lĩnh vực có thế mạnh liên quan đến bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa, khai thác tiềm năng du lịch...

Quyền Chủ tịch Hội đồng lập pháp thành phốSaint PetersburgS.A Andenco nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đến thăm Saint Petersburg, mong muốn Quốc hội Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với thành phố Saint Petersburg trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động lập pháp và cam kết làm hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tiêu biểu giữa Nga - Việt.

Cũng trong chiều nay (10/3), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các thành viên trong Đoàn đã đi thăm Bảo tàng tranh "ErmitaJ" - Cung điện mùa Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước