Đã có thể thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Chí Sơn -Thứ sáu, ngày 06/07/2012 15:00 GMT+7

Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã chính thức khai trương dịch vụ “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt”.

Thủ tục thanh toán viện phí hiện còn rườm rà tại nhiều bệnh viện. Ảnh: Internet
Đây cũng là giải pháp đăng ký khám bệnh và thanh toán hóa đơn viện phí trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt.
Giải pháp này cho phép khách hàng sử dụng thẻ ATM ngân hàng và thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master Card…) đăng ký khám chữa bệnh trực truyến. Với dịch vụ này, bệnh nhân có thể lựa chọn thời gian khám, bác sĩ khám, khoa khám cho mình, vì vậy bệnh nhân sẽ có sự chủ động trong việc khám bệnh, tiết kiệm được thời gian chờ đợi khám cũng như tránh được những rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt.
Ngoài ra, giải pháp áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại của VietinBank giúp cho bệnh nhân được thanh toán viện phí ngay sau khi bác sĩ chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng mà không phải đi lại nhiều lần xếp hàng đóng tiền thanh toán hóa đơn viện phí.
Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến tại phòng khám, dùng điện thoại di động để tự thanh toán hoặc thanh toán tại Kiosk Banking… đặc biệt, thông qua website của bệnh viện, người nhà ở xa cũng có thể thanh toán hóa đơn cho bệnh nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước