Đà Nẵng: Khánh thành và hợp long cầu Trần Thị Lý

Cẩm Tú-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 17:21 GMT+7

Sáng ngày 19/01, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ hợp long và thông xe kỹ thuật cầu mới Trần Thị Lý. Đây là một trong những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên của TP Đà Nẵng.

Công trình cầu mới Trần Thị Lý có tổng chiều dài 731m, quy mô 6 làn xe, dải phân cách 6 m và đường dành cho người đi bộ rộng 2m do Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Đây là cây cầu dây văng được thiết kế với kiến trúc hiện đại 3 mặt phẳng dây, tháp cầu nghiêng 12 độ, cao 145m so với mặt nước biển, chân tháp ngàm cứng với mặt cầu có chiều rộng xấp xỉ 35m và được đặt trên gối cầu với sức chịu tải lên đến 32 ngàn tấn là tải trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

Cây cầu được thiết kế như một cánh buồm căng gió trên sóng nước sông Hàn, tạo nên điểm nhấn về kiến trúc đô thị. Cầu mới Trần Thị Lý khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông ở cửa ngõ phiá Đông thành phố Đà Nẵng.

Cầu mới Nguyễn Thị Lý là cây cầu sẽ thay thế cho hai cây cầu Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý hiện tại. Được khởi công xây dựng vào tháng 4/2010, cầu mới Trần Thị Lý là 1 trong những công trình trọng điểm của thành phố Đà Nẵng, và đây cũng là cây cầu có nhiều điểm đặc biệt so với những cây cầu khác bắc qua sông Hàn.

Dự kiến cầu mới Trần Thị Lý sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29/3/2013, nghĩa là cùng thời điểm khánh thành cầu Rồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước