Ảnh minh họa. (Nguồn: danang.gov.vn)
Hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng có trên 150 đơn vị kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Hoạt động quản lý quảng cáo đi vào nề nếp và tuân thủ quy định pháp luật, tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như quảng cáo không gửi thông báo, không thực hiện đúng nội dung văn bản đồng ý của cơ quan quản lý và quảng cáo bằng hình thức dán, in, phát tờ rơi trên trụ điện, tường rào, tại các giao lộ, cổng trường học, nơi đông người, gây mất mỹ quan đô thị.
Từ đầu năm 2016 đến nay, các ngành chức năng địa phương đã lập biên bản xử phạt hành chính với các đơn vị có những sai phạm trong hoạt động quảng cáo với số tiền trên 120 triệu đồng.
Để hoạt động quảng cáo tiếp tục phát triển đúng hướng theo Luật Quảng cáo 2012, thành phố Đà Nẵng yêu cầu công tác cấp phép quảng cáo liên quan đến Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Xây dựng phải thực hiện theo quy trình "2 trong 1", rút ngắn hơn nữa thời gian cấp phép, xét duyệt các chương trình, nội dung quảng cáo.
Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện xong quy hoạch quảng cáo trên 5 tuyến đường mẫu của thành phố và xây dựng xong quy hoạch quảng cáo trên toàn thành phố trong tháng 9/2016.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!