Có đến hàng trăm biển hiệu tiếng Nga hoặc tiếng Anh ở những khu phố mà lâu nay mọi người vẫn gọi là khu phố Tây tại thành phố Nha Trang. Thậm chí có người còn cho rằng, chỉ cần nhìn những biển hiệu có thể biết ngay Nha Trang đang đón dòng khách từ nước nào.
Đối với du khách, mỗi hình ảnh trên thành phố biển này đều mang đến những thông điệp giới thiệu về vùng đất. Một biển hiệu chỉ bằng tiếng nước ngoài cũng đồng nghĩa du lịch đánh mất cơ hội quảng bá văn hóa Việt qua ngôn ngữ.
Không thể không sử dụng ngoại ngữ khi muốn đưa sản phẩm đến du khách nước ngoài nhưng điều mà rất nhiều người dân lên tiếng là không ai có thể chấp nhận biển hiệu chỉ toàn là ngoại ngữ. Luật Quảng cáo quy định: "Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt...". Rõ ràng, vấn đề này chưa được ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ khi các biển hiệu này đã tồn tại nhiều năm nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!