Đà Nẵng: Xử lý xe quá tải vẫn nửa vời

Trung Nghĩa-Thứ hai, ngày 13/05/2013 17:23 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Xe quá tải là mối nguy lớn gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, vì nhiều lý do việc tuần tra, kiểm soát việc xử lý xe quá tải trên địa bàn TP. Đà Nẵng chỉ mang tính nửa vời.

Dù không đến mức rầm rộ như một vài năm trước, nhưng tình trạng xe quá tải vẫn là mối nguy lớn gây mất an toàn giao thông, gây xuống cấp nhanh đường sá trên địa bàn TP Đà Nẵng. Thực tế cũng cho thấy, vì không có cân để kiểm tra tại chỗ thường xuyên trong tuần tra, kiểm soát nên việc xử lý xe quá tải trên địa bàn thành phố chỉ mang tính chiến dịch và nửa vời.

Chỉ trong khoảng 15 phút kiểm tra, trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đội Thanh tra Giao thông đã phát hiện, lập biên bản xử lý ít nhất 4 xe chở hàng quá tải trọng quy định. Nhưng khi lập biên bản xong, tất cả các phương tiện vi phạm đều tiếp tục được lưu thông trên đường chứ không hề có một trường hợp nào bị buộc hạ tải.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng, cho biết: “Ngoài việc lập biên bản, các xe quá tải phải buộc phải hạ tải, nhưng hiện nay do điều kiện bến bãi khó khăn nên chúng tôi chưa thực hiện được”.

Còn theo phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng việc xử lý xe quá tải của lực lượng cũng đang gặp khó vì không có cân kiểm tra tại chỗ. Con số xe chở quá tải bị buộc phải đưa về trạm cân cũng không đáng kể so với tình hình thực tế.

“Khó nhất là khi kiểm tra phương tiện phải yêu cầu đưa xe về các trung tâm có cân tải trọng để cân, loại cân của CSGT không cân được vì cân xách tay không chính xác”, ông Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng nói.

Hiện nay, biện pháp chính mà các cơ quan trên áp dụng vẫn là tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của lái xe và chủ xe. Việc xử lý xe quá tải nếu có cũng theo kiểu chiến dịch và phần lớn chỉ dừng lại ở việc xử phạt rồi cho tiếp tục lưu hành. Với cách làm này, chắc chắn tình trạng xe quá tải ở Đà Nẵng vẫn tiếp diễn phổ biến trong sự bức xúc của nhiều người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước